ข่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ล่าสุด

ฮาแลนด์ สร้างสถิติใหม่ ยิงมากสุดในลีกต่อฤดูกาล

แมนซิตี้ ล่าสุด

ฮาแลนด์ ทำสถิติยิงมากสุดในพรีเมียร์ลีก 35 ตุง ต่อ1ซีซั่น

อัพเดทควันหลงจากพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของเรือใบสีฟ้า ยอดทีมจากเกาะอังกฤษ สามารถทำลายสถิติดาวซัลโวต่อหนึ่งซีซั่นของลีกอังกฤษลงได้สำเร็จ หลังเจ้าตัวซัดประตูที่ 35 ได้ในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ต ไปได้ 3-0 ซึ่งก่อนลงสนามเกมนี้ หัวหอกชาวนอร์เวย์ครองสถิติยิงมากสุดต่อซีซั่นที่ 34 ประตูร่วมกับ แอนดี้โคล และ อลันเชียเรอร์ 2ดาวยิงระดับตำนานของพรีเมียร์ลีก ที่เคยทำเอาไว้ในยุคแรกของลีกสูงสุดอังกฤษที่มีโปรแกรมลงเล่น 42 นัดต่อฤดูกาล

ขณะที่ในยุคที่ลงเล่น 38 เกมต่อฤดูกาล เจ้าตัวทำลายสถิติของ ซาลาห์ ที่ทำเอาไว้ที่ 32 ประตูได้ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยล่าสุด ข่าวบอลลีกอังกฤษ เผยว่า ฮาแลนด์วัย 22 ปี กลายเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่เพียงผู้เดียวหลังเจ้าตัวทำประตูที่ต้องการได้สำเร็จในเกมที่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ เปิดรังเอาชนะ ทัพขุนค้อน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง 35 ประตูของดาวยิงฟ้าประทานมาจากการลงสนามให้ทีมไปเพียง 31 นัด มีโอกาสเพิ่มสถิติต่อเนื่องขึ้นไปอีก

เนื่องจากตอนนี้เรือใบสีฟ้ายังมีโปรแกรมในลีกอีก 5 นัดในซีซั่นนี้ ทั้งนี้เจ้าตัวลงสนามให้ ทีมแมนซิตี้ ทั้งหมด 45 นัด ยิงได้ถึง 51 ประตูทุกรายการในฤดูกาลนี้ สถิติฮาแลนด์ล่าสุดข่าวบอลพรีเมียร์ลีกล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม>>> แมนซิตี้ล่าสุด